Saturday, August 27, 2016

LỜI MỞ Cho VẾT CHÉM

LI M
Cho VT CHÉM
          Tuyn tp Thơ & Văn ca Ngô Quc Sĩ

                Thơ văn là tiếng nói ca tâm hn, chuyên ch nhng tâm cm  riêng tư ca mi cá nhân trong nhiu hoàn cnh và tình hung khác nhau. Tôi làm thơ, viết văn, cũng không ngoài ý hưng nói lên tiếng nói ca lòng mình như mt ngưi b nưc ra đi bt đc dĩ, chp nhn cuc sng tm dung nơi đt khách quê ngưi, nhưng tâm hn luôn luôn hưng v quê cha đt t.

       V thơ, sau nhng năm đu nếm cuc sng mi  trên mnh đt t do Hoa Kỳ, tôi đã khóc, đã cưi, đã mơ uc và đã tri rng lòng mình qua tp Đn Em N Hng. Tiếp đó, bưc sâu vào cuc tm dung, nhng tâm cm khi đu chuyn qua hành đng, vi mt cuc hành trình dân ch khó quên qua nhiu nơi, gp nhiu ngưi, t Hoa Thnh Đn đến Mc Tư Khoa,  Paris, Bá Linh, Praha, Sidney.. tôi đã ghi li cm xúc qua tp Tâm Khúc Lưu Vong. Thế ri, bưc chân chm li, nhng tâm cm đm màu thi ca đã đưc chuyên ch qua tp Đò Trăng. Nỗi nh quê hương càng ngày càng quay qut, tôi đã gói ghém tc lòng trong tp Hoa C May. Tng tri thêm cuc sng tm dung mà lòng gi nơi xa xôi bên kia b đi dương, tôi đã cm nghim đưc ý nghĩa ca đi mình trong cuc ni trôi, và  gi gm tâm cm bun vui trong tp Cõi Ngui Ta.
       Quan nim rng, làm thơ là nói cho mình nghe, còn viết văn là viết cho ngưi đọc, nên tôi đã c gng moi hết tim óc đ viết các bài bình lun v chính tr, xã hi, văn hóa cho các tp chí, din đàn, liên mng..

       Nay dù tui đã cao và mi ln tin chân bn bè ra đi, lòng li thy chùng xung. Nhưng tôi vn  canh cánh nh v quê hương và khép lòng mình li vi tuyn tp Vết Chém, chuyên ch thơ tuyn và văn tuyn trong cuc hành trình b dâu vi nhiu thương cm, hn th và mơ ưc. Thế cũng là tm đ cho mt đi ngưi..

No comments:

Post a Comment