Thursday, August 25, 2016

EM TÔI ĐÓ


 EM TÔI ĐÓ
Em tôi đó, người em Hà Ni
Nh gót hài văn vt ngàn năm
Tay ti h che đi ngang mt
Ti ếc châu thân nhàu nát bi trn

Em tôi đó người em x Huế
Nón bài thơthơm ngát Hương giang
Nay khăn sô còng lưng đm ut
Gánh hàng rong ko kt vai sn

Em tôi đó người em x Ngh
Mui ngón thon dt ước xây đi
Chân nt n đng hoang c cháy
Cày thay trâu bi đát phn người

Em tôi đó ngưi em Vũng Áng
Mt b câu chưa bi ết hn đi
Cá chết bin chết ngưi đã chết
Hn chìm theo đc thi x người

Em tôi đó Sài Gòn ngà ngc
Nim hãnh din minh châu tri Đông
Gót thiên thn lm bùn dã thú
Em mt tên mt c hn xuân

Em tôi đó ngui em Đng Tháp
Lúa mi thơm sa ngt trào dâng
Rung đng  nay cn khô cht sng
Con kênh dài nh l rưng rưng

Em tôi đó người em vin x
Mt lc thn gót mi tha hương
Đường tuyết ph tìm đâu ngun ci
Hn ngơ ngác dòng tri lưu vong

Em tôi đó người em lc m
Sui Âu Cơ sa ngt môi mm
Chim lc by ngu ngơ cánh v
Biết ngày nào t m đoàn viên?


No comments:

Post a Comment