CỘNG SẢN VIỆT NAM VỎ MÁC RUỘT MAO
Ngô Quốc Sĩ
Chủ thuyết cộng
sản đã tàn tạ. Thế giới cộng sản đã sụp đổ. Thế mà cho đến nay, CSVN vẫn tiếp tục
duy trì chế độ cộng sản độc tài toàn trị, nhất quyết bám lấy tư tưởng Mác Lê làm chỗ dựa tinh thần.
Thực ra, trong thâm tâm, kể cả những đảng viên kỳ cựu nhất, chẳng ai còn tin
vào ý thức hệ cộng sản, nhưng bên ngoài,vẫn tỏ ra trung thành với tư tưởng Mác
Lê, mà thực chất là đang theo Tàu sát
nút. Có thể nói diễn tả một cách nôm na là “Cộng
sản Việt Nam vỏ Mác ruột Mao”.
Thật vậy, đúng như nhận xét của Trần Mạnh Hảo, tại Việt Nam, ý thức hệ Mác Xit
chỉ còn là cái vỏ. CSVN dang hoàn toàn đi ngươc với tư tưởng của Mác, nếu không
nói là chối bỏ Mác.
Trước hết là “đối lập chính trị.” Theo biện chứng của pháp Macxit, mọi sự vật đều
được cấu thành bởi các mặt Đối Lập, nghĩa là mâu thuẫn nhau. Thế nghĩa là muốn
tiến bộ, phải có đối lập chính trị. Điều đó không thể xảy ra tại Việt Nam, vì
hiện nay tại VN, Đảng CSVN là sự vật to bằng Trời, nắm quyền lãnh đạo độc tôn,
chủ trương độc tài toàn trị, thì đâu còn ngõ ngách nào cho đối lấp chính trị? Mở miệng nói chuyện cải
cách là vào tù hay bị khai trừ khỏi Đảng, như Trần Xuân Bách, Ủy Viên Bộ Chính
Trị, Hoàng Minh Chính, Viện Trưởng Viện Triết Học Mác Lê! Đặt bút viết về dân
chủ là bị kết tội phản động như Phạm Hồng Sơn, Trần Huỳnh Duy Thức, Lê Quốc
Quân.
Thứ
hai là “thế giới đại đồng”. Theo lời
dạy của Marx, khi tiến tới cùng đích cộng sản, con người buớc vào thế giới đại
đồng, mọi người hoàn toàn bình đẳng, không còn giai cấp, nhà nuớc triệt tiêu và
con nguời thật sự làm chủ chính mình,
làm theo khả năng, hưởng theo nhu cầu.Việt Nam đang hô hào Đảng muôn năm, nhà
nước cộng sản càng ngày càng tóm gọn mọi quyền trong tay,và giai cấp tư bản Đỏ
là giai cấp mới đang thống trị đất nước với đặc quyền đặc lợi, thì làm sao có
chuyện san bằng giai cấp, triệt tiêu nhà nước để đi đến thế giới đại đồng?
Thứ
ba là “liên hệ kinh tế-chính trị”.
Theo lý thuyết Marx, kinh tế quyết định chính trị và hạ tầng quyết định thượng
tầng. Cộng sản Việt Nam đang muốn đảo
ngược tiến trình đó với chủ trương kinh tế định hướng xã hội chủ nghĩa, hàm ý
kinh tế được định hướng bởi chính trị. Hiện nay tại Việt Nam, người ta muốn cổ
võ cho kinh tế thị trường, nghĩa là kinh tế đa nguyên với tự do cạnh tranh,
nhưng đồng thời lại móc vào nền kinh tế thị trường đó cái đuôi “định hướng xã hội chủ nghiã” thì quả là
mâu thuẫn và nghịch lý, chẳng khác nào đem râu ông nọ cắm cằm bà kia. Thật vậy,
phải chọn một trong hai, hoặc kinh tế thị trường, hoặc kính tế xã hội chủ nghĩa
là kinh tế tập trung. Không thể nhập nhằng chắp vá một cách miễn cưỡng, “đầu voi đuôi chuột” hay “treo đầu dê bán thịt chó như thế!”
Rõ
ràng là Đảng ngoan cố và lạc hậu. Đến
hôm nay, chủ nghĩa cộng sản tan rã tại Liên Sô và các nước Đông Âu, ý thức hệ cộng
sản lỗi thời phản tiến hóa đã bị đẩy vào
thùng rác lịch sử, thế mà CSVN vẫn còn bám lấy chủ thuyết sai lầm đó, tôn vinh
tư tưởng Mác Lê làm chỉ đạo chính trị và tư duy của Việt Nam! Chủ thuyết Mác Lê bị phế bỏ ngay tại cái nôi
của nó, sao Việt Nam lại cứ nằng nặc bám chặt vào nó?Thực ra, CSVN chỉ khoác cái vỏ Mác mà thực ra, trong thâm tâm, ông tổ
của ý thức hệ CS đã bị ruồng rẫy. Lý
thuyết gia về ý thức hệ CS đã quay lưng. Hoàng Minh Chính, Viện Trưởng Viện Triết
học Mác Lê bỏ Đảng! Con cháu chỉ khoác áo diễn tuồng dựa vào Điều 4 Hiến Pháp
làm chỗ dựa pháp lý, che đậy thâm ý bảo vệ chiếc ghế lãnh đạo.
Rõ
ràng Mác chỉ còn là cái vỏ bề ngoài, nhưng trong thực chất, cộng sản Việt Nam
chỉ còn có “ruột Mao”
Thật
vậy, chế độ Mao, tuy theo ý thức hệ của Mác, nhưng sắt máu hơn, chủ trương cai
trị bằng súng đạn, bằng công an: “Cộng sản
không phải là tình yêu. CS là búa tạ đuợc sử dụng để đấp nát kẻ thù”
Chủ
trương sắt máu đó đã đuợc thể hiện qua biến cố Thiên An Môn, qua cuộc đàn áp
nhân dân Tây Tạng. cũng như Pháp Luân Công.
Mao
còn chủ trương hủy diệt văn hóa bày ra Cuộc Cách Mạng Văn Hóa chỉ để đàn áp trí thức,
giết hại nho gia, đốt hết sách vở, chẳng thua gì Tần Thủy Hoàng, vị bạo chúa bi
lịch sử nguyền rủa.
Mao
còn chủ trương cướp đoạt tài sản của dâ, nuôi mộng làm bá chủ thế giới, chiếm các nuớc láng giềng làm chư hầu như Tây Tạng,
Nội Mông, Tân Cuơng, Mãn Châu, và còn bành trướng xuống Đông Nam Á, xâm chiếm
VN
Hôm
nay cộng sản Việt Nam đang rập khuôn Trung cộng, với chủ trương sắt máu, với bộ
máy công an trị, chính trị hóa quân
đội, cai trị bằng súng đạn, dao găm mã tấu, roi điện vòi rồng. Trong chủ trương sắt máu đó, mọi tiếng
nói dân chủ đều bị bóp nghẹt. Mọi đòi hỏi nhân quyền đều bị gác bỏ ngoài tai..
Cộng
sản Việt Nam cũng rập khuôn Trung Công, chủ truơng hủy diệt văn hóa, tiêu biểu
như vụ Nhân Văn Giai Phẩm, trước đây vả
hành động đàn áp trí thức hiện nay.
Ngoài
ra, cộng sản Việt Nam còn bắt chước
Trung cộng đàn áp tôn giáo một cách thậm tệ, và cuớp đoạt tài sản của dân một
cách trắng trợn. Hãy nhớ lại Cuộc Cải Cách Ruộng Đất 1956, và nhìn vào hiện tượng
Dân oan và các biến cố Thái Hà, Con Cuông, Đồng Chiêm và Vũng Áng hôm nay thì rõ..
Thế
là hiển nhiên, cộng sản Việt Nam chỉ dựa vào cái vỏ Marx để tiếp tục vỗ ngực tự
xưng là lãnh đạo của giới công nhân lao động, mà thực chất, cộng sản Việt Nam
đã thay ruột Việt bằng ruột Tàu, ruột Mao để giữ đảng, giữ ghế đúng như Nguyễn Văn Linh đã khẳng định: “Theo Mỹ thì có thể mất Đảng. Theo Tảu thì
có thể mất Nước. Nhưng thà mất nước chứ không thể mất đảng!”
Nhận
thức rõ ràng về cái vỏ và cái ruột của cộng sản Việt Nam như thế, người
Việt cần phải định hướng công cuộc đấu tranh của mình cho đúng hướng và đúng mục
tiêu. Hẳn nhiên, chúng ta vẫn phải tiếp tục vạch trần những sai lầm và tính
cách lỗi thời phản tiến hóa của chủ thuyết cộng sản, nhưng thiết tưởng, chúng
ta cần nhẹ hơn về lý thuyết, để chú tâm vào nỗ lực hành động, kiến tạo sức mạnh quần chúng, nhắm vào tập đoàn lãnh đạo thái thú, ác với dân hèn với giặc hôm
nay. Những cuộc xuống đường tại quốc nội
tiêu biểu như cuộc biểu tình mới đây quy
tục trên 30 ngàn người tại Xã Đoài, quả là ngoạn mục làm cho tinh thần người
dân lên cao và Hà Nội dù muốn đàn áp
cũng phải chùn buớc. Nếu trong những ngày tới, dân Việt xuống đường không những vì môi sinh, mà còn vì tự do dân
chủ với con số hàng vạn, hàng triệu người
thì chắc chắn chế độ phải lung lay...
Tóm
lại, chúng ta không thể chần chờ hay vô can như cô Giáo Lam đã kêu gọi. “Khi mẹ
thiên nhiên nổi giận thì không có biệt lệ cho bất kì ai. Sự hèn nhát, sự sợ
hãi, sự dửng dửng, vô cảm đã biến chúng ta thành những kẻ đồng loã với cái ác”.
Con đường cứu nguy
Tổ Quốc đã mở. Chỉ cần chúng ta từ bỏ thái độ thụ động, vô can, để nhập cuộc.
Ngọn roi Phù Đỗng đâu rồi? Lưỡi kiếm Kim Quy đâu rồi?
No comments:
Post a Comment