TỪ CHÙA LIÊN TRÌ
NGHĨ VỀ XUNG KHẮC
CỘNG SẢN TÔN GIÁO
Ngô Quốc Sĩ
Tự
do Tín Ngưỡng là một trong những quyền tự do căn bản của con người đã Bản Tuyên
Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền cộng nhận. Thế
nhưng hôm nay, trong khi trào lưu nhân quyền đang phổ biến trên toàn cầu như một
giá trị phổ quát, thì tại Việt Nam, cộng sản vẫn tiếp tục chủ trương đàn áp nhân
quyền, tiêu diệt tôn giáo một cách dã man.
Từ các vụ Thái Hà, Tam Tòa, Đồng Chiêm,
Con Cuông, đến vụ chùa Liên Trì mới đây, thế giới cảm thấy thật sự bất bình phẫn nộ, tự hỏi tại sao tôn giáo và cộng sản
không thể đội trời chung tại Việt Nam, một dân tộc vốn có truyền thống hữu thần?
Thực ra, sự xung khắc giữa tôn giáo và
cộng sản tại Việt Nam cũng dễ hiểu, bởi lẽ tuy dân tộc Việt Nam có khuynh hướng
hữu thần, nhưng những người cộng sản Việt Nam đã bị tha hóa, đánh mất bản chất
dân tộc, chạy theo chủ thuyết cộng sản ngoại lai.
Tìm hiểu cộng sản, mọi người đều hiểu
rõ bản chất vô thần và chủ trương tiêu diệt tôn giáo và tín ngưỡng của ý thức hệ
Mác- Mao mà cộng sản Việt Nam vẫn theo đuổi. Về lý thuyết, cộng sản coi tôn giáo
chỉ là vong thân của con người. Con người bất lực trước thiên nhiên, tạo ra thần
thánh như những siêu lực hỗ trợ cho mình chống lại thiên nhiên. Nhưng sau khi
chính mình tạo ra những thần linh đó, con người lại cúi đầu thờ lạy tôn thờ, hóa
ra con người tự đánh mất chính mình trong sản phẩm mình tạo ra bằng tưởng tượng.
Đó là vong thân trong tôn giáo.
Ngoài ý niệm vong thân đó, cộng sản còn
coi tôn giáo là á phiện ru ngủ và đầu độc quần chúng. Tôn giáo khuyên con người
chấp nhận phận hèn của con người, thế chính là chấp nhận bị ngược đãi bóc lột!
Tôn giáo dạy con người yêu kẻ thù, mà kẻ thù đây là tư bản, là trí phú địa hào,
thế rõ ràng là tôn giáo là làm nhụt khí
và tiêu tan tinh thần đấu tranh giai cấp để thiết lập bình đẳng, đi tới thế giới
đại đồng.
Thêm vào đó, với cái nhìn duy vật, cộng
sản con coi tôn giáo còn bị coi là mê tín dị đoan, sống xa thực tế, chẳng có lợi
gì cho cuộc tranh đấu và sản xuất của người lao động.
Về chủ trương, cộng sản đã quyết liệt
tiêu diệt tôn giáo. Nào là trưng thu nhà thờ, chùa chiền và tài sản của giáo hội,
nào là đóng cửa các tu viện, đuổi các tu sinh về vườn, cấm các hoạt động truyền
giáo, cấm các sách vở giảng đạo và tịch thu các cơ sở giáo dục tôn giáo. Tại Việt
Nam, nhiều nhà lãnh đạo tôn giáo bị giết chết, tiêu biểu như Đức Tổng Giám Mục
Nguyễn Kim Điền,
\bị
bỏ tù nhiều năm như Linh Mục Nguyễn Văn Lý, hay bị tống khứ như Đức Hồng Y Nguyễn
Văn Thuận và bị bãi chức như Đức Tổng Giám Mục Ngô Quang Kiệt. Đặc biệt, vụ triệt
hạ chùa Liên Trì mới đây là một chứng cớ hiển nhiên thể hiện chủ trương đàn áp
tôi giáo của nhà cầm quyền Hà Nội. Chùa bị phá hủy, mọi giao thông liên lạc đều
bị cắt đứt. Thượng Tọa Không Tánh bị bắt đi.. Hành vi phá huỷ chùa Liên là thủ đoạn
đàn áp tôn giáo và dân chủ, bịt miệng những tiếng nói bất đồng.
Độc hại nhất là cộng sản đã tạo ra những
giáo hội quốc doanh nhằm lũng đoạn phá rối. chia rẽ và hủy diệt tôn giáo chính
thống.
Điều
mỉa mai là một đàng, cộng sản ra tay triệt hạ tôn giáo, một đàng cộng sản lại tự
biến mình thành một tôn giáo. Thật vậy, cộng sản có những tín điều bắt các đảng
viên cán bộ phải học nằm lòng như thể tín điều tôn giáo, tiêu biểu như “Tinh thần là sản phẩm của vật chất” “Giai cấp
lao động là giai cấp lãnh đạo xã hội”“Dân chủ cộng sản dân chủ hơn dân chủ tây
Phương cả ngàn lần” hay “Đế quốc tư bản là kẻ thù không đội trời
chung của giai cấp vô sản”
Theo Nguyễn Văn Trần, người cán bộ cộng
sản không
thể nghĩ hay làm bất kỳ việc gì khác ngoài tín điều đảng dạy. « Ở con người của hắn, tất cả đều bị
thu hút vào một quyền lợi duy nhứt, một tư tưởng duy nhứt, một đam mê duy nhứt,
đó là cách mạng..Hắn chỉ công nhận một
ngành khoa học duy nhất, đó là khoa học hủy diệt.Theo hắn, chỉ có bất cứ thứ gì
đem đến thắng lợi cho cách mạng đều là đạo đức, bất cứ thứ gì cản trở cách mạng
đều là vô đạo đức, và tội ác. »
Cộng sản cũng có tổ chức và cơ cấu chặt
chẽ như tôn giáo. Trên có lãnh tụ như thể giáo chủ, gồm Chủ Tịch Nước, Thủ Tướng
, Chủ Tịch Quốc Hội, nhưng tối cao là Tổng Bí Thư Đảng, ở vị trí siêu quyển lực,
năm trọn quyền sinh sát trong tay. Đảng lại có chính sách đào tạo với Trường Đảng,
không phải để trồng người như Hồ Chí Minh đã rêu rao, mà chỉ để nhồi nhét những
giáo điều vô nghĩa bất nhân đúng như Nguyễn Chí Thiện đã gọi là trồng thú, đào tạo thú tính trước đảng
tính!
Một khiá cạnh mỉa mai khác, chứng tỏ cộng
sản tự biến mình thành tôn giáo, là hiện tượng huyền thoại hóa và tôn thờ lãnh
tụ như thần thánh. Tại Việt Nam, trong
gia đình thường có bàn thờ Hồ Chí Minh.
Ngoài xã hội, nơi công trường, thường có tượng đài nghìn tỉ của lãnh tụ như cô
Giáo Lam đã mỉa mai thốt lên: “Những chiếc bánh chưng vô cùng kì vĩ. Những
dự án và tượng đài nghìn tỉ. Sinh mạng con người chỉ như cái móng tay…”Mới đây, Đặng Chí Hùng còn nêu lên sự kiện oái
oăm là già Hồ đã tự đặt mình ngang hàng với Chúa với Phật. Hồ Chí Minh đã nói: “Có đức mà không có tài
như ông Bụt (Phật), thì không có hại gì cho xã hội, nhưng cũng chẳng có ích lợi
gì cho xã hội”. Nơi khác, gìa Hồ cũng nói với giáo dân: “Nếu chúa còn sống đến bây giờ thì chúa cũng làm cộng sản”.
Hồ Chí Minh tự đề cao đã đành, mà
“con cháu bác” lại thần thánh hoá ông ta một cách lố bịch! Tiêu biểu như tại
chùa Đại Nam Tự ở Bình Dương,tượng Hồ
Chí Minh được đặt vào Chính Điện của chùa để buộc Sư,Tăng và Phật tử phải thờ
phượng như thờ phượng Phật! Phải quỳ lạy như quỳ lạy Phật.
Người
cộng sản không những tôn thờ lãnh tụ nước mình, mà còn tôn thờ cả lãnh tụ cộng sản quốc tế. Hãy nghe Tố Hữu khóc
Stalin
Ông Stalin ơi, Ông Stalin ơi!
Hỡi
ơi, Ông mất! đất trời có không?
Thương
cha, thương mẹ, thương chồng
Thương mình thương một, thương Ông
thương mười
Võ Nguyên Giáp cũng khẳng định Hồ Chí
Minh là một người cộng sản cuồng tín,tôn thờ lãnh tụ cộng sản quốc tế như thần như
thánh: «. Với Bác, chủ nghĩa lê-nin chính là
mặt trời mang lại niềm vui và hạnh phúc. Ngọn cờ chủ nghịa lê-nin chính là biểu
tượng của đức tin, là ngọn đuốc của hi vọng, con đường cứu nước duy nhứt »
Câu
hỏi đặt
ra là trước hiện thực tha hóa tạo nên xung khắc nói trên, dân Việt có cách nào
hóa giải xung khắc không? Thưa có chứ! Đó là con đường giải thể chế độ cộng sản
vô thần bằng sức mạnh dân tộc, mà sức mạnh tôn giáo là đòn bẫy. Vết thương chùa
Liên Trì, không chỉ là vết thường của Phật Giáo. Vết thương Vũng Áng cũng không
phải chỉ là vết thương của giáo dân Vinh hay của Công Giáo. Đó là vết thương của
dân tộc Việt Nam, nên các tôn giáo phải nắm tay nhau để đòi lại công lý và sự
thật cho dân Việt. Tự do nói chung và tự do tôn giáo nói riêng, nhân quyền, nhân
phẩm và dân chủ là mẫu số chung, quy tụ toàn thể dân Việt trong cuộc chiến đấu
giải thể cộng sản, thiết lập tự do dân chủ hôm nay!
No comments:
Post a Comment