Tuesday, July 11, 2017

EM D ŨNG C M Q ÚA
L ÀM T ÔI H ÈN

                             Nguyn Th Thanh Bình  
Em dũng cm quá làm tôi hèn
Mười năm đng đng sao chng khóc
Hai mt sáng mi mt tri mc
Nhìn em thi tt vng tri đen


Em đng thng người như t áo
Ngng đu khí phách sáng hơn sao
Áo xám nhưng hn em trong trng
M ơi áo trng nào cho mc
Chúng s vết tù loang trng trong
M mc giùm con trng mt đi
Nuôi giùm hai cháu cho mai sau
Ngoi ngi xe lăn còn trông ngóng
Đng cay cháu mình nghn chn song

Em qu cm quá làm tôi hèn
Mười năm cm c sao cười khnh
Đôi mt v hoài nhng ước mong
Ngư dân bin cá quê hương mình
Em nói ch mt đi đ sng
Thế h by lâu sng gc đu

M hi cho con xin li m
Nếu làm li khi đu cũng thế
T quc gi, con cn đáp l
Cũng ch vì hưng thnh nước nhà
Quên tình nhà n nước mai sau
Ngoi còn mơ bin cá trong xanh
Nước mình ch tha nước m
long lanh.

08.07.2017



No comments:

Post a Comment