Saturday, June 2, 2018


CHUYỆN CÀ KÊ DÊ NGỖNG
                                        Quan Dương
Sáng ra quán cà phê gặp người bạn
Hắn hỏi ông có nghe tin tức gì không
Lũ chúng nó đang bàn nhau bán đất
cho tụi Tàu thời hạn 99 năm
Hắn hỏi mà mặt mày tái lét
Giống như vừa bị ai đè xuống hiếp dâm
Mình nhún vai không có gì kinh ngạc
Đó là chuyện thường ngày của Quốc hội Việt Nam
Hắn lại hỏi có cách nào ngăn cản
Mình hỏi ngược cản được bao nhiêu năm
Khi họ đã cố hùa nhau quyết bán
Cản hôm nay ngày mai cản được không
Từ họng súng họ nhân danh luật pháp
Lận trong lưng chiếc lưỡi hái tử thần
Vân Đồn - Bắc Vân Phong - Phú Quốc
Đâu chỉ những vùng này thành đất của ngoại xâm
Lật bản đồ chỉ ba miền đất nước
Mình hỏi hắn có miền nào còn trinh
Chiếc lưỡi nhám của đám Tàu phương Bắc
Liếm đủ lên da thịt khắp ba miền
Kể từ lúc Mác Lê Nin nhập khẩu
Dân Việt Nam đã biết câu trả lời
Biết là biết nhưng nhiều khi không biết
Nên sợi dây thừng treo cổ rất vô tư
Mình hỏi hắn một câu cắc cớ
Giả dụ như ba đặc khu kia
Thay vì Tàu, Mỹ nhảy vào thay thế
Dân Việt mình nên buồn hay vui ?
Hắn gật gật cái đầu nay đã bạc
Lịch sử Việt Nam như thục nữ kiếm chồng
Đời con gái có mười hai bến nước
Không chọn bến nào lại chọn đứa sở khanh
99 năm chết không còn một móng
Bốn thế hệ sau sẽ tiếp tục chào đời
Nếu đố con cháu Việt Nam hình chữ S
nằm trên bản đồ chỗ nào ? Bảo đảm chúng thua
Quan Dương
tháng 06/2018


No comments:

Post a Comment