Tuesday, June 20, 2017

RỒI SẼ MỘT NGÀY

RI S MT NGÀY

Tôi rt s
ri s mt ngày
hình Mao Trch Đông rt to
đóng khung tht đp
treo nơi trang trng nht trong nhà


Nhng lá c
nn đ, 5 ngôi sao vàng
mt ln, bn nh
phn pht tung bay khp ph

Nhng con đường
Trn Hưng Đo, Nguyn Hu, Lê Li, Trưng Vương
gi nhng trang s hào hùng, bt khut
thay bng nhng cái tên Tàu l hoc.

Tôi rt s
ri s mt ngày
cm trong tay tm Chng Minh Nhân Dân
tên ca mình được phiên âm
đc lên như người nói ngng

Nhng đa tr Vit Nam đến trường
xì x tiếng Qung Đông, Quan Thoi
đc Ngũ Kinh, T Thư
Truyn Kiu ca Nguyn Du
vt vào st rác

Và tôi cũng rt s
ri s mt ngày
trên bn đ thế gii
mnh đt hình ch S
vi cái tên Vit Nam thân thiết
thành Khu T Tr Ngoi Biên (1)
không còn nm trong Liên Hip Quc
vì đã mt tư cách thành viên

Tui tr Vit Nam
trong cơn ti nhc, hn thù, cung n
s đào m cuc m Nguyn Văn Linh, Phm Văn Đng
phanh thây Đ Mười (2)
bm nát thi th Nguyn Phú Trng, Trương Tn Sang, Nguyn Tn Dũng
đ vào h

Nhưng có làm được vic y cũng quá tr
không th lt ngược thế c
dân tc Vit Nam vĩnh vin mt t do
vĩnh vin làm nô l

Hi tt c 90 triu người Vit Nam!
Hi toàn th cng đng người Vit hi ngoi!
không còn là chuyn vin vông
cái ngày đáng s y
đang s s trước mt
bng Hi Ngh Thành Đô (3)
Đng Cng Sn đã cam tâm bán nước

Ngay bây gi
Chúng ta hãy noi gương người Miến Đin (4)
cùng ct tiếng nói  
đng lot đng lên
đt nước đang thm chí nguy nan
nếu c “lng lơ con cá vàng”
cái ngày đáng s y …
Sẽ đến

Mt thy giáo dy Văn yêu nướ
LHD 



No comments:

Post a Comment