Friday, July 29, 2016

SỐNG HÔM NAY CHO NGÀY MAI

SỐNG HÔM NAY CHO NGÀY MAI
          Câu hỏi thường xuyên làm cho con nguời nói chung và nguời lớn tuổi tự hỏi “ Ai sẽ là Tôi và ai thương mình nhất trong tuỏi già?”
          Nhà thơ Trần Mông Tú  đã mang tâm trạng băn khoăn đó và thổ lộ bà đã tự hỏi "Khi tôi vào tuổi già yếu. Ai sẽ là 'TÔI' để tới lui săn sóc hỏi han tôi thường xuyên?".

          Trần Mộng Tú đã tìm ra chân lý “Cái cách mình đang sống bây giờ sẽ ảnh hưởng rất nhiều vào đời sống của mình lúc về già. Ngay bây giờ phải là "MÌNH". Đây là v ài gợi ý về nghệ thuật sống:
          Có bạn bè ở mọi lứa tuổi.
          Kết thân với hàng xóm.
          Ăn uống cẩn thận hơn.
          Tiêu ít, để dành nhiều.
          Thể thao nhiều hơn
          Hoạt động trí óc nhẹ nhàng
          Ngay bây giờ phải là "MÌNH".
          Còn nếu có người đặt câu hỏi: "Ai thương tôi nhất" thì Trần Mộng Tú khẳng định : " Mình thương chính mình nhất " vì chồng, vợ hay con  cái mình cũng không thương mình bằng chính mình thương mình. Chồng, vợ hay con  cái không thể chịu trách nhiệm về thân thể bạn được. Họ chỉ chia sẻ một phần nào.
          Nếu bây giờ bạn thực hiện được những điều trên thì khi về già chính bạn đã lo được cho bạn khá nhiều.
          Tâm tình của nhà thơ Trần Mộng Tú đã giúp chúng ta tìm thấy chinh mình hôm nay và ngày mai. Hãy sống hôm nay cho ngày mai và hãy sống cho chính mình từ hôm nay.
         


No comments:

Post a Comment