Tuesday, December 3, 2019


TÔI MỪNG SINH NHẬT TÔI

Tôi mừng sinh nhật tôi
Bảy mươi tám tuổi đời
Đường về quê chặng cuối
Chân thấm mỏi lưng đồi

Những tưởng đơn cánh nhạn
Bao thương nhớ nào hay!
Bạn bè khắp bốn cõi
Tình nghĩa mặn nồng thay!

Tôi thương tôi phiêu bạt
Tạm dung nửa kiếp người
Tóc lên màu hạc trắng
Tang bồng vẫn chưa nguôi

Tôi nhìn tôi thổn thức
Đã qua mấy thu tàn
Lối về đành lỗi hẹn
Quê hương mãi lầm than

Tôi nhìn gương soi bóng
Tìm lại dáng nhân xưa
Bỗng thấy mình xa lạ
Phấn trắng nhòa cơn mưa

Tôi nâng bước cao thấp
Theo giòng đời nhấp nhô
Trải bao cơn thử thách
Vẫn nguyên vẹn trời mơ

Tôi thương tôi bốn mắt
Nhìn rõ đời trớ trêu
Thân tâm chưa an lạc
Lòng ắp đầy tin yêu

Tôi chúc tôi sinh nhật
Vầng trán đã hằn sâu
Da mồi trông đẹp mắt
Ý thơ thoảng hương cau…
                   Ngô Đức Diễm









No comments:

Post a Comment