Saturday, December 17, 2016

NẾU KHÔNG CÒN NGÀY MAI


NẾU KHÔNG CÒN NGÀY MAI
                                                        Thích Thanh Tu
Gi d ngày mai.. tôi b tôi
Dù bao m
ng ước vn đy vơi..
Tôi s
đi trong nim thanh thn
Hay ngo
nh nhìn sau.. l tiếc đi ?

Gi
d ngày mai phi t t
M
t đi gom góp nhng riêng tư..
Tôi mang theo t
t, hay nhường li
D
u tn đáy lòng bao luyến lưu!

Gi
d ngày mai.. tôi b mình
Yên bình, phúc l
c vi li kinh.
Hay ra đi gi
a  nghìn thương, hn.
Gi
a nhng dng co mé t, sinh ?

Tôi bi
ết ngày mai nếu vng tôi
V
ng hng vn rng, vn mây trôi.
V
n tiếng tr thơ cười trong tro..
Tôi, nghĩa gì đâu gi
a cuc đi!

N
ếu tht ngày mai s..  ng say
Thì nay tôi s
ng thế nào đây ?
L
i thương xin nói thay thù hn
Hay v
n ngp lòng chuyn đng cay ?

Tôi bi
ết trn gian mt gic mơ
Mà v
n tranh giành đến xác xơ.
C
vt trăng vàng trên bến mng
M
y đ trm luân.. tiếp di kh.

Ví d
ngày mai tôi bước xa
Bàn tay quen n
m có buông ra?

 Còn hơn thiên h tng câu nói.
Bao n
i căm hn quên , th tha ?

 N
ếu tht ngày mai tôi b đi
Chi
u nay ngi nh ngm mây trôi,
Ni
m thương xin gi cùng đây đó..
Nguy
n ch mang theo nhng n cười.

Tôi nh
ư đã đến, chưa tng đến
Thì đ
i đâu rt l chia phôi ?
Hôm nao g
p g .. chưa tng hn
Đi, ch
ng ai ch , có thế thôi ! 


No comments:

Post a Comment