Sunday, May 21, 2017

TÔI VIẾT TÊN ANH TRONG TIM TÔI

TÔI VIT TÊN ANH TRONG TIM TÔI
                        Ngô Đc Dim
Bch Hng Quyn !Chàng trai Bình Lục
Anh đâu? Anh n náu nơi đâu?
Quê hương mình thênh thang cánh gió
Sao nhà Vit Nam nh hp hơn hang chn

Không đ khí th cho riêng anh
Không đ chiếu nm cho chín mưi triu dân Vit
Nhà tù ln đã nht anh t thu mi biết khóc
Mang thân phn lưu đày trên chính quê hương
Hôm nay
Nhà tù nh đang m ca ch anh
Như quan tài trong lòng m se tht
Anh b săn đui như mt tên nghch tc
Ti yêu nưc yêu dân khn kh lm than
Ti chng ngoi xâm bo v quê hương
Ti ci tiến môi sinh đòi bin trong nưc sch
Anh đng lên
Thách đ cưng quyn bo lc
Đem mng sng treo trên ngn ch mành
Quyết đp tan búa lim c đ gian manh
Bng ngòi bút đã cm sâu trên đá
Vng tâm nghe anh
Tm du thân nơi chùm cây vách lá
Nung nu con tim dy la t do
Khơi dòng máu Vit sôi sc sông h
Bng sm dy c sơn hà xã tắc
Tên anh ngt nghu vn trên ngn tháp
Tiếng súng lnh gi đây khai mào
Cơn bão la dân ch đang dâng trào
Trên khp mi no đưng đt nưc
Bch Hng Quyn!
Anh không bao gi l loi đơn chiếc
Bên anh có tôi
Có dân Ngh Tĩnh  hào hùng bt khut
Có ý chí Vit tc muôn đi hiên ngang
Có khí thiêng núi Hng sông Lam
Có triu triu cánh tay con Hng cháu Lc
Quyết xô ngã bc tưng ô nhc
Quyết ra sch vết nhơ mt thi s đen
Và k ti bn phn bi không óc không tim
Bng trúc Nam Sơn bng nưc Nam Hi
Toàn dân đng lên nm tay anh qut khi
Hn vong quc trang s mi n hoa..


No comments:

Post a Comment