Saturday, January 21, 2017

NÓ GÁNH XUÂN ĐI

NÓ GÁNH XUÂN ĐI
                                      Phan Ni Tn
Tôi ct tui thơ tôi trên đòn bánh tét
Đ
nghe nó reo ngoài ngõ xuân v
Nó gánh xuân đi cong đòn k
o kt
L
c lè lc lo làm tro c hn quê


Tôi d
t tui thơ đi dung dăng dung d
V
nghe tháng giêng mng tui vang tri
Tay b
ưng tài lc tay bng phúc đc
Ông th
sún răng méo c ming cười

Tôi đ
i lên đu tùm hum chúm v bưởi
Con m
t nghe cay đt lá trên giàn
D
ưa hu bng tròn lăn vô góc bếp
Làm g
y mùi hương ca nhánh hoàng lan
Tôi cun tui thơ trong miếng bánh tráng
Ch
ưa kp nut câu m v thơm lành
Chú ru
i bt nhơn vèo vô báo hi
Tôi phun phéo phèo
ướt c mt tri xanh 
Tôi cõng tui thơ li đng xuân lp lánh
Đ
t nc chui lên nhng cng hoa hin
Mùi quê đi qua c
u tre lt lo
D
ng li câu hò câu hát ng nghiêng
Trèo lên trái núi tôi gp con chin chin
Láu táu nó la ngoài ph
lân v
Ti
ếng trng cc tùng chen trong tiếng pháo
C
xí mng reo rp bóng tr thơ
Đón mt chút thương va đi qua ngõ
V
t áo ai bay ri c con đường
Cái n
ng trong veo tri treo trên ngn gió
Cũng ráng r
ng vàng theo tiếng guc hương
Đi qua tui thơ gp cơn mơ lung cung
Th
cái cò bay trong tiếng à ơi
Câu hát ngày x
ưa cũng ln qun líu quíu
Níu đóa thanh tân v
n gia hn tôi.
Phan Ni Tn



__._,_.___

No comments:

Post a Comment