Friday, February 25, 2022

 

LỜI NGUYỆN HÒA BÌNH

 

Tôi chấp tay

Cầu cho Ukraine thoát cơn đại nạn

Oan khiên tràn về từ điện Cẩm Linh

Con tim thoi thóp, cuộc chiến tàn hung

Máu chảy thành sông xương chất thành núi!

 

Tôi ngẩng mặt

Rưng rưng ngước nhìn Tự Do thần nữ

Ánh đuốc mờ dần trong nỗi thẹn thùng

Ai đem nước Mỹ chôn xuống vũng bùn

Gối quỳ khiếp nhược chào thua bạo lực

 

Tôi buốt nhức

Sợ Đài Loan như Hong Kong ngày trước

Tiếng thét gào dân chủ thành khói mây

Thế giới con người thành chuồng thú máu say

Mộng bá chủ cuồng ngông thành hiện thực

 

Tôi nguyện ước

Cho Việt Nam thoát vòng tay bạch tuộc

Nước mắt từng giọt nhỏ thành kim cương

Lạc Hồng tỉnh thức trước nỗi đoạn trường

Gươm thần sáng quắc mở đường cứu thế

 

Tôi bập bẹ

Môi mấp máy như trẻ thơ tấm bé

Mai ngày lớn lên sẽ được làm người

Đường đời thênh thang sữa ngọt vành nôi

Bốn bể là nhà giang sơn cẩm tú…

 

Tôi thầm nhủ

Lời nguyện hòa bình lời kinh vạn thuở

Thế giới kề vai cứu vớt con người

Loại trừ ác quỷ khỏi chốn trần ai

Nhân loại an vui hạnh phúc vạn thuở

                                   Ngô Đức Diễm

 

 

 

No comments:

Post a Comment